ไผ่กวนอิม ปลูกตรงไหนช่วยเสริมฮวงจุ้ยบ้าน

เชื่อว่า ” ไผ่กวนอิม ” คงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนรักต้นไม้สนใจ ซื้อหามาปลูกกันอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะจัดว่าเป็น ไม้พุ่ม ที่เลี้ยงง่าย โตไว รวมทั้งได้รับความนิยมนำมาปลูกเพื่อประดับภายในบ้านด้วย แต่ก่อนเลือกซื้อไผ่กวนอิมมาปลูกสักต้นลองมาทำความรู้จักกันนะคะ กับไม้พุ่มชนิดนี้ ว่าปลูกตรงไหน จะเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านของเรา

ไผ่กวนอิม ทำไมต้องปลูกในบ้าน ช่วยเสริมฮวงจุ้ยอย่างไร?

ความเชื่อว่าไผ่กวนอิมมีส่วนช่วยในการเสริมฮวงจุ้ยบ้าน โดยการปลูกและจัดวางไผ่กวนอิมไว้แต่ละจุดภายในบ้านจะช่วยเสริมเรื่องต่าง ๆ ดังนี้

  • ปลูกในห้องนั่งเล่น เสริมเรื่องสุขภาพ การวางไผ่กวนอิมไว้ตรงทิศตะวันออกเฉียงใต้หรือทิศตะวันออกของมุมห้องจะช่วยเรื่องสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์
  • ปลูกในห้องกินข้าว เสริมเรื่องความอุดมสมบูรณ์ การวางไผ่กวนอิมไว้ตรงกลางโต๊ะกินข้าวจะช่วยให้คนในบ้านอยู่ดีกินดี สมบูรณ์ถ้วนทั่วทุกคน
  • ปลูกในห้องทำงาน เสริมเรื่องความร่ำรวย ไผ่กวนอิมที่มีลำต้นโค้งหกแฉกจะช่วยดึงดูดเงินทองให้เข้ามาในบ้าน โดยให้วางไว้ทิศตะวันออกของมุมห้อง หรือวางตรงทิศตะวันออกหรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ของมุมโต๊ะทำงานก็ได้
  • ปลูกในห้องครัว เสริมเรื่องความสุขสงบภายในบ้าน โดยควรวางไผ่กวนอิมไว้ตรงทิศตะวันออกเฉียงใต้หรือทิศตะวันออกของห้องครัว รวมทั้งเลือกไผ่กวนอิมที่มีลำต้นโค้งสาม ห้า หรือเจ็ดแฉก มาตั้งไว้
  • ปลูกในห้องน้ำ เสริมเรื่องปรับสมดุลพลังชีวิต หากอิงตามความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยแล้ว น้ำเสียที่อยู่ในห้องน้ำส่งผลลบต่อพลังชีวิต การปลูกต้นไผ่กวนอิมจึงเหมือนช่วยแก้และปรับสมดุล เพราะธาตุไม้เอาชนะธาตุน้ำได้ โดยควรตั้งไว้บนชั้นวางเหนือชักโครก ใครที่วางแผน

การที่เรา ปลูกไผ่กวนอิม ให้เจริญเติบโตได้แล้ว นอกจากจะขึ้นอยู่กับการดูแลรักกษา ภูมิอากาศ ยังขึ้นอยู่กับกินืฃที่เราเลือกมาเพาะปลูกด้วยนะ หากเรานำดินที่ไม่สะอาด มีแร่ธาตุไม่ครบก็จะส่งผลทำให้ไผ่กวนอิมของเราได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ อาจทำให้หยุดการเจริญเติบโตได้ วันนี้เรามีผลิตภัณฑ์ของฟาร์มเมอร์มีมาแนะนำ นั่นก็คือ มูลไส้เดือน 100 %  ปลอดภัยไร้สารเคมี

สนใจสินค้าของฟาร์เมอร์มี มูลไส้เดือน 100 %  ปลอดภัยไร้สารเคมี  คลิก
เรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับ  10 ไอเดีย การปลูกผักสวนครัวในพื้นที่จำกัด! คลิกดูได้มี่นี้เลย
อ่านบทความเกี่ยวกับ  วิธีปลูกผักสลัดแบบง่าย ๆ ภายในบ้าน ได้ที่นี้

ใส่ความเห็น